Vitamin C có tác dụng gì? Vitamin C có ở đâu nhiều nhất?

09:45 25/11/2020
Vitamin C có tác dụng gì? Vitamin C có ở đâu nhiều nhất?

Vitamin C là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng và có ý nghĩa với sức khỏe của mỗi người. Việc hiểu biết đúng đắn về các tác dụng của vitamin C sẽ giúp bạn có thể sử dụng tốt nhất. Vậy vitamin C có tác dụng gì? Hãy cùng Plusssz

1. Vitamin C có tác dụng gì?

Các tác dụng tuyệt vời của Vitamin C với sức khỏe đã được khoa học nghiên cứu và kiểm chứng. Với hàm lượng nhỏ mỗi ngày, vitamin C giúp bảo vệ sức khỏe của bạn tốt nhất. Để tìm hiểu vitamin C có tác dụng gì hãy xem ngay dưới đây nhé!

Vitamin C có tác dụng gì đối với cơ thể bạn

Vitamin C có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe.

1.1. Tăng khả năng hấp thụ chất sắt

Tác dụng đầu tiên của vitamin C chính là giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất sắt cho cơ thể. Việc sử dụng loại vitamin này cùng sắt được khẳng định sẽ giúp tăng hiệu quả hấp thụ sắt ở mức cao nhất cho cơ thể.

1.2. Giúp bổ mắt

Các tác dụng của vitamin C đã được chứng minh có hiệu quả với việc ngăn ngừa nguy cơ các bệnh về mắt như: tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể.

Việc uống vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu tới các mao mạch của mắt. Do đó giúp làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.

1.3. Giảm lượng protein có trong nước tiểu của người bị tiểu đường

Uống vitamin C kết hợp cùng vitamin E sẽ giúp làm giảm lượng protein có trong nước tiểu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Đây là một tác dụng tuyệt vời bởi người mắc tiểu đường thường hay gặp phải tình trạng thất thoát protein dẫn đến tình trạng thiếu chất, suy nhược.

1.4. Giúp ổn định nhịp tim

Với khả năng giữ nhịp tim ổn định, nhiều bệnh nhân được chỉ định uống vitamin C trước các cuộc phẫu thuật.

1.5. Giúp ngăn ngừa cảm lạnh

Sử dụng từ 1 đến 3 gram vitamin C giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, từ đó giúp hạn chế khả năng nhiễm cảm lạnh.

1.6. Hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp

Sử dụng vitamin C trước khi lao động hay hoạt động cường độ mạnh sẽ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp một cách hiệu quả.

Vitamin C giúp cải thiện hệ hô hấp

1.7. Giúp làm giảm một lượng nhỏ cholesterol lipoprotein

Vitamin C có tác dụng gì còn được thể hiện ở việc làm giảm lượng cholesterol lipoprotein ở những người có cholesterol cao. Ngoài ra, loại vitamin này cũng giúp chuyển hóa hơn 80% cholesterol thành sulfat hòa tan trong nước và bài tiết ra ngoài. Với những người có tình trạng máu nhiễm mỡ, tiểu đường, nếu được bổ sung vitamin C đúng cách sẽ rất tốt cho tình trạng bệnh.

1.8. Chống viêm

Uống vitamin C thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân ngăn ngừa, chống viêm rất hiệu quả. Điều này đến từ công dụng tăng đề kháng tuyệt vời của chất này.

1.9. Tăng cường thể chất

Ăn nhiều các nhóm thực phẩm chứa vitamin C là một cách rất lành mạnh để giảm cân mà không mang lại tác dụng phụ. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng khẳng định rằng, khi kết hợp vitamin C với vitamin E ở một tỷ lệ thích hợp sẽ giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp rất lý tưởng.

1.10. Giúp đẹp da

Các vitamin C có tác dụng gì còn được khẳng định bởi việc mang đến tác động tích cực cho làn da như: ngăn ngừa nếp nhăn, tẩy tế bào chết, trị thâm nám, làm trắng da,…

2. Vitamin C có ở đâu nhiều nhất?

Nếu đã hiểu rõ vitamin C có tác dụng gì thì bạn hãy thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm chứa nhiều loại dưỡng chất này nhé! Vitamin C thực tế có trong rất nhiều các loại quả thường gặp. Vậy, vitamin C có trong quả gì, hãy tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây nhé!

2.1. Quả ổi

Thật bất ngờ khi loại quả chứa nhiều vitamin C nhất không phải là trái cam mà là ổi. Các kết quả nghiên cứu đều cho ra khẳng định, một quả ổi trung bình có thể cung cấp tới khoảng 228mg vitamin C, tương đương với khoảng 200% lượng vitamin cần thiết mỗi ngày ở người trưởng thành. Ổi cũng là loại trái cây giòn, ngọt, dễ ăn và mang đến hàm lượng mangan kali và axit folic, dồi dào.

Ăn ổi để bổ sung vitamin C

Ổi là loại quả giàu vitamin C.

2.2. Ớt chuông

Nếu bạn đang tìm hiểu vitamin C có ở đâu thì ớt chuông cũng là một gợi ý thú vị. Một quả ớt chuông cung cấp đến 128mg vitamin C, đặc biệt ớt chuông vàng là loại quá chứa nhiều dòng vitamin này hơn cả.

Ăn ớt chuông bổ sung vitamin C

2.3. Súp lơ

Một khẩu phần ăn súp lơ dành cho người lớn cung cấp đến 80mg vitamin C. Ngoài ra, súp lơ cũng là loại rau mang tới nhóm khoáng chất, chất xơ và folate rất dồi dào.

Súp lơ giàu vitamin C

2.4. Dâu tây

Nếu bạn thường xuyên ăn dâu tây và thắc mắc vitamin C có tác dụng gì ở loại quả này thì chúc mừng bạn, đây là loại quả chứa vitamin C rất tốt cho cơ thể. Nhóm vitamin C kết hợp cùng phytochemical, chất xơ, folate và magie có tác dụng tuyệt vời giúp chống oxy hóa, làm giảm lo âu, căng thẳng. Cứ 100gam trái dâu tây sẽ mang lại tới 98 mg vitamin C cần thiết cho cơ thể đồng thời chỉ có khoảng 53 đơn vị calo nên có tác dụng giảm cân rất tuyệt vời.

Dâu tây là trái cây giàu vitamin C

2.5. Quả cam

Cam được gắn liền với vitamin C nhưng thực tế loại quả này chỉ đứng thứ 5. Mặc dù vậy cam lại được sử dụng phổ biến và yêu thích bởi mức giá hợp lý và thường có quanh năm. Trong 100gr cam cung cấp khoảng 50mg vitamin C. Loại trái cây với hương vị thơm ngon này sẽ cũng giúp cải thiện tuần hoàn máu và hạ thấp hàm lượng cholesterol ở mức lý tưởng.

Bổ sung vitmin C từ nước ép cam tăng sức đề kháng

2.6. Kiwi

Thưởng thức 1 quả kiwi xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn hưởng thụ 85mg vitamin C. Vì vậy bạn có thể ăn tráng miệng hoặc thưởng thức món salad với kiwi rất tốt cho sức khỏe.

Bổ sung kiwi giúp tăng lượng vitamin C cho cơ thể

2.7. Đu đủ

Không chỉ sở hữu các loại dưỡng chất như vitamin A, B, K, canxi và kali lý tưởng, hàm lượng vitamin trong đu đủ cũng rất cao. Một quả đu đủ có thể cung cấp đến 187 mg vitamin C.

Quả đu đủ chứa hàm lượng vitamin C khá lớn

 2.8. Xoài

Một quả xoài vừa có thể mang lại 55mg vitamin C. Lượng vitamin này tương đương 90% nhu cầu cần thiết với người trưởng thành.

Ăn xoài bổ sung nhiều loại vitamin quan trọng cho cơ thể

2.9. Rau cải xanh

Các loại rau cải lá xanh như cải xoăn, rau bina, xà lách rất giàu có vitamin C. Chúng đồng thời cũng cung cấp chất xơ, vitamin A, K và carotenoid,… vô cùng tốt cho sức khỏe. Rau cải xanh cũng giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa chứng táo bón.

Bổ sung rau xanh cũng là một cách bổ sung vitamin C cho cơ thể

2.10. Các loại trái cây có múi

Bên cạnh những loại quả trên, vitamin C có nhiều trong thực phẩm nào cũng bao gồm các loại trái cây có múi như chanh, bưởi. Các loại quả này cung cấp lượng vitamin C từ 70 đến 96 mg, đi kèm với axit folic, vitamin B phức tạp và kali để thanh lọc, làm mát và tốt cho da.

 3. Uống vitamin C có tốt không?

Với những tác dụng tuyệt vời được nêu trên đây, rõ ràng câu hỏi: uống vitamin C có tốt không đã có lời giải đáp. Các vitamin C có tác dụng gì trong loại quả này đã được khẳng định bởi rất nhiều công trình khoa học. Không chỉ có ý nghĩa với sức khỏe mà làn da hay tóc của bạn cũng nhận được nhiều hiệu quả tích cực.

Một điều vô cùng đặc biệt mà bạn cần biết đó là vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước. Cơ thể của chúng ta hoàn toàn không có khả năng tạo ra loại vitamin này hay thực hiện tích trữ. Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C cần được đảm bảo thường xuyên, khoa học để cơ thể không thiếu hụt dinh dưỡng.

4. Nên bổ sung vitamin C như thế nào là tốt?

Sau khi hiểu vitamin C có tác dụng của gì hẳn bạn mong muốn có thể nạp dưỡng chất này đúng cách. Việc bổ sung vitamin C cần đúng theo thể trạng và nhu cầu của cơ thể để không gây phản tác dụng. Hiện nay, ngoài việc bổ sung vitamin C trong các loại hoa quả, bạn cũng có thể sử dụng các viên uống. Cần lưu ý:

  • Uống vitamin C cần thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ. Thông thường với đường uống bằng miệng có thể dùng hoặc không dùng với thức ăn, được thực hiện 1 đến 2 lần mỗi ngày.
  • Nếu đang dùng viên nang vitamin C có tác dụng giải phóng chậm thì cần nuốt toàn bộ. Người uống không tự ý nghiền nát hoặc nhai viên nén bởi có thể giải phóng một vài tác dụng phụ.
  • Ngoài ra, không chia nhỏ liều lượng uống mà cần uống theo yêu cầu của bác sĩ.  
  • Nếu bệnh nhân được chỉ định sử dụng tấm wafer hoặc viên nhai, hãy nhai kỹ, sau đó nuốt. Nếu đang dùng viên ngậm, hãy đặt viên ngậm trong miệng cho tan dần.
  • Nếu bạn được bác sĩ chỉ định bổ sung vitamin C dưới dạng bột thì quá trình uống cần hòa tan thật kỹ hoặc trộn đều với thức ăn để có thể hấp thụ tốt  nhất.
  • vitamin dạng sủi là dạng viên uống hòa tan hoàn toàn trong nước giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa năng lượng nhanh và hiệu quả nhất!.
  • Cuối cùng, để vitamin C phát huy hết tác dụng hãy sử dụng thường xuyên và đúng giờ với Plusssz mỗi ngày nhé!

Nguồn: https://vinid.net/tin-tong-hop/vitamin-c-co-tac-dung-gi-vitamin-c-co-o-dau-nhieu-nhat/

C sủi dịch bệnh Khỏe Multivitamin Năng lượng mỗi ngày Plusssz sủi Tăng cường miễn dịch Tăng cường đề kháng tăng sức đề kháng Viên Sủi Plusssz Vitamin Vitamin C
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hotline: 0352 398 123 zalo chat